เก่งจริง “น้องโอ๋” ชื่นชม “นิโค” ทำนายอนาคตมีโอกาสไปไกลถึงแชมป์โลก

“น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย” นักชกขวัญใจชาวไทยวัย 37 ปี ดีกรีอดีตแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) หวนกลับมาขึ้นสังเวียน หวังเก็บชัยชนะเพื่อขอคว้าสิทธิทวงบัลลังก์กลับคืน แต่ไม่เป็นผลสำเร็จ หลังพลาดท่า โดน “นิโค คาร์ริลโล” นักชกรุ่นน้องวัย 25 ปีจากสกอตแลนด์ ฟันศอกเอาชนะน็อกไปในยกที่สองในศึกใหญ่ส่งท้ายปี ONE ลุมพินี 46 เมื่อวันที่ 22 ธ.คคำพูดจาก สล็อต. ที่ผ่านมา 

โดยรูปเกมในยกแรกนั้นเป็น “น้องโอ๋” ที่สามารถกุมสถานการณ์เอาไว้ได้อย่างหมดจด หลังวางแผนมาเตะขาเล่นงาน จน “นิโค” ถึงกับเดินกะเผลก แต่เพราะการที่ไม่สามารถปิดเกมได้ จึงกลายเป็นการเปิดโอกาสให้จอมบู๊จากสกอตแลนด์เอาคืนแบบจัดเต็มในยกที่สอง และเป็นฝ่ายพ่ายน็อกเป็นไฟต์ที่สองติดต่อกันอย่างน่าเสียดาย

แม้จะตกเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ แต่หลังจบเกม “น้องโอ๋” ได้กล่าวชื่นชมและแสดงความเคารพต่อ “นิโค” อย่างน่าประทับใจ ก่อนที่ทั้งสองจะสวมกอดซึ่งกันและกัน จนกลายเป็นภาพความอันน่าประทับใจสู่สายตาแฟนมวยทั่วโลก ซึ่ง “น้องโอ๋” ได้กล่าวเปิดใจถึงนักชกรุ่นน้องรายนี้

“นิโค เป็นเด็กที่รู้จักความเคารพ เขาเป็นนักชกที่นิสัยดีมากคนหนึ่ง เขามักจะพูดให้เกียรติผมตลอด เพราะตอนเขาเริ่มหัดมวย เขาก็ดูผมชกประจำ ตอนที่เขาก้มลงกราบผมบนเวที ผมก็บอกเขาไปว่านิสัยดีมาก และผมก็เคารพเขาเช่นกันครับ และถ้าถามผมว่าเด็กคนนี้จะไปถึงแชมป์โลกได้ไหม ผมคิดว่ามีโอกาสครับ เพราะอาวุธของเขาหนักจริง ๆ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ต้องอยู่ที่ตัวของเขาครับ ว่าจะไปถึงจุดนั้นได้ไหม”

“น้องโอ๋” ที่ปัจจุบันกำลังพักผ่อนฟื้นฟูสภาพร่างกาย ที่บ้านของตัวเองในจังหวัดอุดรธานี ได้กล่าวทิ้งท้ายขอบคุณแฟน ๆ สำหรับทุกกำลังใจที่มอบให้ พร้อมยืนยันชัดเจนว่าตนเองในวัย 37 ปี ยังพร้อมที่จะสู้ต่อ ขอทำงานหนัก เพื่อเป้าหมายอันสูงสุดในการทวงคืนบัลลังก์แชมป์โลกที่เสียไปกลับคืนมา

“ผมในวัย 37 ปี ขอยืนยันตรงนี้เลยว่าจะยังสู้ต่อแน่นอน ร่างกายผมยังไหว และใจผมยังอยากชก ยังกระหายชัยชนะ ผมอยากจะขอบคุณแฟน ๆ ทุกคนที่ให้กำลังใจผมมาโดยตลอด ขอบคุณทีมงานทุกคนที่ช่วยฝึกซ้อมให้ผมมาโดยตลอด ผมจะยังสู้ต่อแน่นอน เป้าหมายเดียวของผมคือการกลับมาทวงแชมป์โลก มันอาจจะยากไปหน่อย แต่ก็จะพยายามเต็มที่ แล้วเจอกันไฟต์หน้า ราชันจะกลับมาครับ”

ติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊กONE Championship Thailandเว็บไซต์www.onefc.comและอินสตาแกรมONEChampTh