เลือกตั้ง 2566 – "บิ๊กตู่" ปาดน้ำตากลางเวที ลั่น ยอมเหนื่อย-ยอมเจ็บ เพื่อคนไทยทุกคน

เมื่อวันที่ 12 พ.ค. 2566 เวลา 16.30 น. ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ พรรครวมไทยสร้างชาติจัดการการปราศรัยใหญ่ ในโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งในวันที่ 14 พฤษภาคม เชิญชวนชาวช้างศึก- ผู้สนับสนุน ร่วมฟังการปราศรัยของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และ ประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค และส่งกำลังใจ “อย่าให้ลุงตู่สู้คนเดียว ออกมาช่วยกันรักษาบ้านเมือง รวมทุกหัวใจ รวมไทยสร้างชาติ” โดยมี นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค,นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค

เลือกตั้ง 2566 : “ก้าวไกล”ปราศรัยใหญ่คึกคัก “ธนาธร-ปิยบุตร” ปลุกคนเปลี่ยนประเทศ

เลือกตั้ง 2566 : "อุ๊งอิ๊งค์" เล่าคำพูดพ่อ ถ้ากลับมาติดคุก ขอใช้สมองช่วยคนไทยพ้นวิกฤต

พร้อมผู้บริหารพรรคครบทีม ผู้สมัคร ส.ส. ขึ้นเวทีปราศรัยเรียกคะแนนเสียง ท่ามกลางประชาชน และผู้สนับสนุนที่เดินทางมาให้กำลังใจล้นหลามแน่นห้องเอ็กซิบิชั่น ฮอลล์

นายเอกนัฏ กล่าวว่า วันนี้พวกเรามั่นใจ การเดินมาถึงวันนี้ได้ ก็เพราะมีสมาชิกทุกคนที่คอยสนับสนุน เราสู้กันมาเยอะแล้ว เดินมาใกล้แล้ว เหลือเวลาอีกไม่กี่อืดใจ ก็จะถึงวันเลือกตั้งแล้ว ถือเป็นวันสำคัญที่สุด ดังนั้นสิ่งที่เราต้องการรักษาไว้ เพื่อนำผู้นำของเราเข้าสู่เส้นชัย และประกาศออกไปว่าเราไม่ได้เจ็บและไม่ได้ป่วย พร้อมแล้วที่จะสู้ทุกวินาทีที่จะรักษาหลานหลานในอนาคต พร้อมสู้กับผู้นำของเรา "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" ที่ไม่เคยคิดโกงบ้านเมืองเลย วันที่ 14 พ.ค.66 ขอให้ทุกคนใช้เวลาช่วงสุดท้ายใช้เวลาให้คุ้มค่า เพื่อเลือกผู้สมัครและลุงตู่ เข้าเส้นชัยไปทำงานต่อ ก่อนปลุกพลังเงียบให้ลุกขึ้นมา ช้างที่ป่วยทั้งหลาย วันนี้จะต้องตื่นให้เข้ามาเพื่อให้เป็นขุนศึก ช้างศึก

ด้านนายพีระพันธุ์ กล่าวว่า หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ วันนี้การเมืองถูกใช้เป็นเครื่องมือ เราจะต้องมาร่วมกันปกป้องประเทศชาติของเรา พร้อมยกย่องบ "บิ๊กตู่" ว่าเป็นคนดีของประเทศชาติ รักชาติ รักแผ่นดิน ใครที่ทำเพื่อชาติ เพื่อแผ่นดิน จึงเลือกทำพรรครวมไทยสร้างชาติขึ้นมาคำพูดจาก เว็บสล็อต777

 เลือกตั้ง 2566 - "บิ๊กตู่" ปาดน้ำตากลางเวที ลั่น ยอมเหนื่อย-ยอมเจ็บ เพื่อคนไทยทุกคน

จากนั้น พลเอกประยุทธ์ ได้ขึ้นเวมีปราศรัย ก่อนกล่าวว่า วันนี้ทั้งลุงตู่ พี่ตู่ มาเจอกันอีกแล้ว วันนี้เอาหัวใจมาฝาก เอาความรักมาให้ เห็นวันนี้แล้วตื่นตันในใจในความรัก ความสามัคคี พร้อมขอบคุณทุกกำลังใจที่มอบให้กับพรรครวมไทยสร้างชาติ วันนี้สิ่งที่ตั้งมั่นของเรา คือ บ้านเมืองต้องสงบ ปี 62 เลือกความสงบจบที่ลุงตู่ มาคราวนี้ก็เลือกความสงบจบที่ลุงตู่เช่นกัน เราจะได้ทำมาหากินได้ เราผ่านวันเวลาโควิด – 19 มาด้วยกัน รวมถึงปัญหาเศรษฐกิจโลก วันนี้เราต้องเดินหน้าประเทศไปต่อ ทั้งกายและใจในวันนี้ก็เพราะอยากเห็นประเทศนั้นไปต่อ

พลเอกประยุทธ์ ยังกล่าวด้วยว่า ตนเองไปตรวจร่างกายมาแล้ว หมอบอกว่าไม่เป็นอะไร แต่เสี่ยงหัวใจโต ก่อนจะเปิดวิดีโอของพรรค จากนั้นได้กล่าวว่า ตนไม่อยากเห็นสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นเลยในวิดีโอ ผมเองเป็นคนที่รับฟังทุกเรื่อง ทุกอย่าง ผมยอมเหนื่อย ยอมเจ็บ ก่อนจะนิ่งไปสักครู่ ก่อนปาดน้ำตา ร่ำไห้ก่อนจะพูดต่อว่า ที่ทำไปทั้งหมดก็เพื่อคนไทย

พลเอกประยุทธ์ ยังบอกว่า ตนไม่ใช่ศัตรูของใคร เราต้องให้อภัยกันทุกเรื่อง การเปลี่ยนแปลงวันนี้ ก็เพื่อเปลี่ยนไปสู่การพัฒนาที่ดีขึ้น วันนี้ตนไม่เสียใจที่ได้เป็นทหารมา ที่ปกป้องแผ่นดินของไทย และอยากเห็นแผ่นดินนี้มีแต่ความรัก

พลเอกประยุทธ์ ยังเฉลยด้วยว่า ที่หมอบอกเสี่ยงหัวใจโต ก็เพราะวันนี้หัวใจของตนยิ่งใหญ่ขึ้น จึงต้องรักกันให้มาขึ้นยิ่งกว่าเดิม

ผมเห็นรอยยิ้มในวันนี้แล้วผมชื่นใจ ทุกคนต้องไม่ปล่อยให้ผมสู้อยู่คนเดียว เราจะต้องรวมใจกัน มาปกป้องคุณค่าของแผ่นดินไทย

พลเอกประยุทธ์ ยังกล่าวว่า จะไม่ยอมก้าวถอยหลังไปอีกแล้ว เราต้องจับมือกัน ร่วมมือกัน ลากกัน อุ้มกันไป เดินไปข้างหน้าอย่าหยุดอยู่กับที่เด็ดขาด ดังนั้นอย่าให้อะไรมาชะงัก เราจะต้องเปลี่ยนแปลงในทิศทางที่ดีขึ้น เปลี่ยนแปลงในการพัฒนาประเทศที่ดีขึ้น เพิ่มความรักความสามัคคีให้มากยิ่งขึ้น วันนี้ขอทุกคนพร้อมใจกันเทคะแนนให้พรรครวมไทยสร้างชาติ เพื่อให้ได้ ส.ส.ให้มากที่สุด ถ้าทุกท่านไม่ได้เลือก ส.ส.เขต ลุงตู่ ก็จะไม่ได้อยู่ตรงนี้อีก แล้วเราจะคิดถึงกันหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดเวลาที่พลเอกประยุทธ์ ปราศรัยมีน้ำเสียงแหบ และสั่นเครือตลอดเวลาที่ปราศรัย รวมถึงมีอารมณ์ขึ้นลงตามจังหวะอารมณ์ ภายหลังปราศรัยเสร็จ พลเอกประยุทธ์ ได้ร่วมกันถ่ายภาพกับผู้ที่มาร่วมงานในวันนี้